Tin tức & Sự kiện
Hotline hỗ trợ
Thư viện video
Cập nhật: 30-05-2020 04:33:58 | Tin tức hoạt động | Lượt xem: 1442
Những năm gần đây, thương hiệu Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành (Tập đoàn Phú Thành) đang dần khẳng định mình và trở thành một địa chỉ tin cậy để các địa phương gửi gắm niềm tin đối với các công trình trọng điểm của tỉnh.
Chủ đầu tư bàn giao mặt bằng tới đâu nhà thầu thi công gọn gàng tới đó, hiện tại 30% khối lượng tại đoạn cầu Cổ Rồng đã được hoàn thành.
Phải chăng uy tín được kết tinh từ năng lực thi công, gồm: Phương tiện cơ giới máy móc thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thợ có trình độ tay nghề cao, tận tâm với công việc; tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật và giá thành. Nhờ có năng lực, Phú Thành luôn được các nhà đầu tư tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” nhờ đó đã mở rộng được thị trường xây lắp với nhiều công trình lớn trong Nam ngoài Bắc.
Thành lập năm 2009, Tập đoàn Phú Thành đã thiết kế, thi công nhiều công trình Khu công nghiệp, Khu đô thị, đường giao thông trọng điểm trên cả nước được các chủ đầu tư đánh giá cao. Đồng thời, các công trình đó góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Những công trình tiêu biểu phải kể đến như: Công trình xây lắp thiết bị công trình trục giao thông chính và một số hạng mục hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn 3 (Hà Nam); Dự án trung tâm thương mại DABACO ở Quế Võ (Bắc Ninh); Dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường ĐT.280 đoạn An Quang – Đông Bình (Gia Bình, Bắc Ninh); Gói thầu kênh hở, cống hộp 4.400x4.400 và hệ thống cống hộp 2.900x2.900; hệ thống nước làm mát dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (Hậu Giang)…
Mặc cho thời tiết nóng, nắng đỉnh điểm công nhân thực hiện bảo hộ lao động đầy đủ, thi công công trình đúng kỹ thuật, đảm bảo mỹ thuật và tiến độ
Riêng tại Thái Bình, Tập đoàn Phú Thành đang ghi dấu ấn với dự án công trình cải tạo, mở rộng đường đê 5 (đoạn từ đường ĐT.462 xã Nam Hưng đến Cống Khống), ở huyện Tiền Hải. Đặc biệt, Khu kinh tế Thái Bình, tại huyện Tiền Hải, một dự án trọng điểm mang tầm cỡ quốc tế đang được Tập đoàn lập quy hoạch thu hút đầu tư với nhiều công trình hấp dẫn như: Tổ hợp sân Golf và biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng 340ha; Tổ hợp vui chơi giải trí Casino-khách sạn 20 tầng với diện tích 31,10ha; Tổ hợp khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp 144.60ha.
Một góc dự án Tổ hợp khách sạn, resort nghỉ dưỡng Cồn Vành, Tiền Hải.
Để có thể cùng lúc đầu tư vào nhiều dự án quan trọng như vậy, ba yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu Phú Thành là chất lượng, thẩm mỹ công trình xây dựng, độ an toàn sản xuất và tiến độ luôn được chú trọng.
Trên công trường thi công đường 221A nối từ thị trấn Tiền Hải đến Cồn Vành, huyện Tiền Hải (Thái Bình) dù vừa trải qua đợt giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 lại đến đợt nắng nóng cao điểm kéo dài, nhưng không vì thế mà không khí lao động trên công trường bớt nhộn nhịp. Những chiếc máy xúc vận hành hết công suất, xe tải tấp nập vào ra, mặt bằng được giao đến đâu, nhà thầu thi công gọn gàng đến đó.
Đầu tư phương tiện, máy móc hiện đại
Chỉ huy trưởng công trình, kỹ sư Nguyễn Thế Hùng cho biết, nhà thầu đã đầu tư trang thiết bị xe máy hiện đại, tập trung toàn bộ nhân lực, thiết bị, tranh thủ thời tiết khô ráo bố trí làm 2-3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ. Các hạng mục trên đường như cống, rãnh, mái taluy… cũng được hoàn thành cùng tiến độ với đường.
Tập đoàn Phú Thành đã đầu tư trạm trộn bê tông để chủ động nguồn nguyên liệu tốt nhất phục vụ thi công.
“Để chủ động nguồn bê tông kịp thời, chất lượng đảm bảo cho thi công, chúng tôi xây dựng ngay một trạm trộn bê tông và trang bị xe chở chuyên dụng. Đặc biệt, anh em luôn chú trọng tới an toàn lao động, thực hiện bảo hộ lao động đầy đủ, công nhân được tập huấn an toàn trước khi vào công trường làm việc. Tất cả các vị trí thi công giao cắt với đường giao thông hiện tại, chúng tôi trang bị đầy đủ cọc tiêu, biển báo theo đúng quy định về đảm bảo an toàn trong xây dựng. Đồng thời, cắt cử nhân lực giám sát thường xuyên tại các điểm giao này để kịp thời xử lý khi có ách tắc xảy ra. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3 đã hết mặt bằng sạch để thi công, đây là khó khăn lớn nhất của chúng tôi”, kỹ sư Nguyễn Thế Hùng chia sẻ.
Dù luôn nỗ lực để hoàn thiện đúng tiến độ và đảm bảo an toàn, chất lượng, cả thẩm mỹ công trình, nhưng những thách thức thực tế luôn là bài toán đòi hỏi lãnh đạo, kỹ sư và công nhân của Phú Thành phải đối mặt..
Doanh nhân Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thành.
Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thành cho rằng, dù tiến độ bàn giao mặt bằng chưa được như mong đợi nhưng với uy tín đã tạo dựng từ trước, Tập đoàn luôn tự xác định phải khắc phục mọi khó khăn để giữ lời hứa với địa phương. “Tập đoàn cam kết nếu có mặt bằng sạch để thi công, có thể đẩy nhanh được tiến độ và hoàn thành, bàn giao công trình sau 12 tháng. Chúng tôi luôn ý thức rằng dự án này nhằm cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam Thái Bình nên có vai trò rất quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bởi vậy, Tập đoàn xác định dồn 100% năng lực của mình để nhanh chóng hoàn thiện con đường chất lượng tốt nhất, đẹp nhất cho quê hương. Mặc dù, lãnh đạo tỉnh cũng đã quan tâm tạo điều kiện để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, nhưng khó khăn như đã nói ở trên là thực tế mà chúng tôi đang rất cần được tháo gỡ”.
Như vậy, từ chữ tín viết nên thương hiệu, Phú Thành không chỉ ở Thái Bình mà toàn quốc đã nổi danh “Phú Thành” và ông Phát Phú Thành như sự hanh thông, phát lộc - phát tài, gắn với mỗi công trình trọng điểm của địa phương.
Dự án được tỉnh Thái Bình phê duyệt tại Quyết định số 2624/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 với tổng chiều dài toàn tuyến 17,8km, đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng (bề rồng mặt đường B=11m); tổng giá trị xây lắp 559,3 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn thu từ việc đấu giá quyền sử dụng đất, nguồn hỗ trợ từ xi măng và các nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công từ tháng 6/2019, thời gian thi công là 26 tháng. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành hơn 50% nền đường. Sản lượng thi công ước đạt hơn 121 tỷ đồng và nhà thầu đã đầu tư toàn bộ hệ thống xe, máy, thiết bị để phục vụ dự án khoảng 60 tỷ đồng. Như vậy, nhà thầu đã đầu tư khoảng hơn 180 tỷ đồng vào dự án, mà mới chỉ được thanh toán 6 tỷ đồng. Do vậy, nhà thầu đề xuất với chủ đầu tư được tạm ứng theo hợp đồng và thanh toán khối lượng mà đơn vị đã thi công. |
Theo Báo xây dựng